เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

โดย SabuyWedding
487 Views · 15 ส.ค. 2024
9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

       สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังวางแผนถ่ายพรีเวดดิ้งอยู่ นอกจากจะเตรียมเรฟท่าโพสถ่ายรูปสวย ๆ แล้ว วันนี้ SabuyWedding ยังมีสิ่งที่บ่าวสาวควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อไปถ่าย Pre Wedding มาฝากด้วยค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาเลย!

 

1. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังลืมของ

       ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายพรีเวดดิ้งในสตูหรือพรีเวดดิ้งเอาท์ดอร์ ในคืนก่อนวันถ่าย อยากให้เพื่อน ๆ ทำเช็กลิสต์ให้ดีว่าเตรียมของใส่กระเป๋าไปครบถ้วน ถ้าเปลี่ยนหลายชุดก็ดูว่าเอาไปครบไหม เตรียมชุดชั้นในที่จะใส่วันรุ่งขึ้น เจ้าบ่าวอย่าลืมถุงเท้าและเข็ดขัด รวมถึงพร็อปถ่ายรูปต่าง ๆ ด้วยนะคะ

 

2. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังสภาพอากาศ

       การถ่ายพรีเวดดิ้งต่างประเทศและในประเทศ ก็อาจเจอกับปัญหาสภาพอากาศแปรปรวนได้ ทั้งก่อนวันถ่ายและเช้าวันถ่าย แนะนำให้เพื่อน ๆ เช็กพยากรณ์อากาศในบริเวณที่เราจะไปถ่ายรูปค่ะ ถ้ามีแนวโน้มว่าจะมีฝนหรือหิมะตกหนักจะได้รับมือทัน ยิ่งถ้าเราเตรียมสถานที่สำรองในกรณีฉุกเฉินเอาไว้ด้วยก็ยิ่งดีเลยค่ะ

 

 9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง
 9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

Cr. Pinterest / yeulacuoi

 

3. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังสถานที่ปิด

       บ่าวสาวควรตรวจสอบเวลาเปิด-ปิดและวันหยุดของสถานที่ต่าง ๆ ที่เราจะไปถ่ายพรีเวดดิ้งตั้งแต่ช่วงวางแผนเลยค่ะ เช่น อุทยาน โบสถ์ มิวเซียม หรือคาเฟ่สวย ๆ โดยเฉพาะพรีเวดดิ้งต่างประเทศที่อาจมีวันหยุดแตกต่างจากเรา รวมไปถึงกรณีปิดปรับปรุงด้วยค่ะ เพื่อให้เราจัดตารางการถ่ายได้ว่าควรไปที่ไหนก่อน-หลัง และไม่ไปเสียเที่ยวค่ะ

 

4. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังเรื่องเวลา

       ในกรณีที่ไปถ่ายพรีเวดดิ้งต่างจังหวัด ไม่แนะนำให้ออกเดินทางตอนเช้าของวันถ่ายค่ะ ยิ่งถ้าต้องถ่ายหลายเซ็ตหรือเปลี่ยนหลายโลเคชั่น การเดินทางไปให้ถึงก่อนวันถ่าย 1 วันจะดีกว่าค่ะ เพื่อน ๆ จะได้พักผ่อนเต็มที่ วันจริงสามารถเริ่มถ่ายได้แต่เช้า แถมมีเวลาเพียงพอหากต้องปรับเปลี่ยนแผนด้วยค่ะ

 

5. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังแสงไม่สวย

       หากเป็นพรีเวดดิ้งเอาท์ดอร์ที่ต้องพึ่งแสงจากธรรมชาติ แนะนำให้ถ่ายช่วงเช้าหรือช่วงเย็นจะได้แสงสวยละมุนค่ะ หลีกเลี่ยงการถ่ายตอนเที่ยง หรือ 11.00-14.00 น. เพราะแสงจะแข็ง พระอาทิตย์อยู่เหนือหัวเราพอดี ทำให้เกิดเงาบริเวณใต้ตาและคาง ถ่ายออกมาแล้วจะดูมีริ้วรอย ไม่สวยค่ะ

 

 9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง
 9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

Cr. wedding-pledge.com / Pinterest

 

6. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังการเลือกทีมงาน

       ถ้าเจ้าบ่าวเป็นคนหน้านิ่ง ขี้อาย หรือบ่าวสาวเขินกล้อง รู้สึกว่าตัวเองโพสท่าไม่เก่ง ต้องเลือกทีมช่างภาพที่มีความเฮฮา บิลด์อารมณ์เก่ง คุยกันแล้วถูกคอ ให้เขาคอยช่วยแนะนำบ่าวสาวว่าต้องโพสแบบไหน หรือแสดงสีหน้ายังไงให้ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดี ตรงตามธีมพรีเวดดิ้งที่สุดค่ะ

 

7. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังเรื่องชั้นใน

       เจ้าสาวควรเตรียมชุดชั้นในให้เหมาะกับชุดถ่ายพรีเวดดิ้งค่ะ เช่น ถ้าเป็นชุดโชว์ไหล่ให้เลือกชั้นในแบบไร้สาย และไม่สวมเสื้อชั้นในมีสายนอนในคืนก่อนถ่าย เพราะอาจเป็นรอยสายที่เห็นได้ชัด หรือถ้าชุดสั้นก็ควรเตรียมกางเกงซับในกันโป๊ค่ะ ส่วนเจ้าบ่าวหากเป็นคนเหงื่อออกเยอะ วันที่ไปถ่ายมีอากาศร้อน อาจใส่เสื้อกล้ามทับในเพื่อซับเหงื่อด้วยค่ะ

 

8. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังชุดเสียหาย

       ถ้าเพื่อน ๆ เช่าชุดแต่งงานมาถ่ายพรีเวดดิ้ง จะต้องระมัดระวังไม่ให้ชุดเปื้อนหรือฉีกขาดเสียหาย เพราะต้องจ่ายค่าปรับให้กับทางร้านค่ะ เช่น การถ่ายพรีเวดดิ้งนอกสถานที่ พรีเวดดิ้งชุดไทย หรือถ่ายช่วงฤดูฝน ที่เสี่ยงชุดเปื้อนได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณชายกระโปรงค่ะ แนะนำให้ใช้ชุดเป็นธีมต่าง ๆ เช่น พรีเวดดิ้งมินิมอลเลือกเสื้อขาวและยีนส์ ย้อนวันวานด้วยชุดนักเรียน หรือจะเป็นเดรสสวย ๆ ก็คล่องตัวและไม่ต้องกังวลตอนถ่ายด้วยค่ะ

 

 9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง
 9 สิ่งที่ต้องระวัง เมื่อไปถ่ายพรีเวดดิ้ง

Cr. mymetrophoto.com / Pinterest

 

9. ถ่ายพรีเวดดิ้ง ระวังอ่อนเพลีย

       การถ่ายพรีเวดดิ้งเอาท์ดอร์ เช่น พรีเวดดิ้งทะเลหรือภูเขา ที่ต้องอยู่กลางแดดทั้งวัน อาจทำให้เหนื่อยและอ่อนเพลียได้ง่าย บ่าวสาวจึงควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนวันถ่าย ไม่อดอาหาร เตรียมเสบียงไว้เผื่อหิว และเตรียมอุปกรณ์กันแดดกันฝนให้พร้อมค่ะ อย่างแว่นกันแดดก็เป็นไอเท็มเด็ด นอกจากช่วยป้องกันให้บ่าวสาวไม่ต้องหยีตาสู้แสงแดดแล้ว ยังเป็นพร็อปคูล ๆ เสริมลุคให้ชุดพรีเวดดิ้งอีกด้วยค่ะ

 

       ถ้าเตรียมพร้อมตามนี้ รับรองว่าเพื่อน ๆ จะพร้อมสำหรับการถ่ายพรีเวดดิ้ง ได้แต่รูปสวย ๆ แบบไม่เสียเวลาหรือเสียเที่ยวเลยค่ะ แถมการถ่ายทำจะเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ติดขัดแน่นอนค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
ไอเดียจัดงานแต่งงาน
5 ไอเดียชุดพรีเวดดิ้ง รูปสวยได้ ไม่ต้องง้อชุดแต่งงาน
โดย SabuyWedding
15,992 Views · 06 ธ.ค. 2023
Slide 1 of 10
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ