เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง

9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง

โดย SabuyWedding
403 Views · 26 ส.ค. 2024
9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง

       ไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้อย่างการ์ดงานแต่ง นอกจากจะต้องมีดีไซน์สวย ๆ และบอกความเป็นตัวเราแล้ว บ่าวสาวยังต้องระบุข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เพื่อให้แขกเก็ทง่ายและไม่เข้าใจผิดด้วยค่ะ วันนี้ SabuyWedding จึงอยากมาแชร์ว่าข้อมูลที่จะต้องมีในการ์ดแต่งงานนั้น ต้องมีอะไรบ้างค่ะ

 

1. โลโก้บ่าวสาวในการ์ดงานแต่ง

       ในการออกแบบการ์ดแต่งงานส่วนใหญ่นิยมใส่โลโก้บ่าวสาวที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ไว้บริเวณหัวกระดาษค่ะ ทั้งแบบฟอนต์ตัวเขียนสุดคลาสสิก และไอคอนเก๋ ๆ ค่ะ 

 

2. ชื่อประธานในการ์ดงานแต่ง

       เพื่อเป็นการให้เกียรติกับผู้ใหญ่ หากมีประธานในพิธี ให้ใส่ชื่อของท่านไว้บรรทัดแรกสุดของการ์ดค่ะ ที่สำคัญหากเป็นบุคคลที่มีตำแหน่ง ควรใส่คำนำหน้าชื่อให้ถูกต้อง โดยอาจใช้เป็นตัวย่อก็ได้ค่ะ

 

3. ชื่อเจ้าภาพในการ์ดงานแต่ง

       ตามด้วยชื่อของเจ้าภาพงานแต่ง ซึ่งส่วนใหญ่คือคุณพ่อคุณแม่ของบ่าวสาวค่ะ โดยจะใส่ชื่อเจ้าภาพฝั่งเจ้าสาวขึ้นก่อนหรืออยู่ด้านซ้ายมือ ตามด้วยเจ้าภาพฝั่งเจ้าบ่าวไว้ด้านขวามือค่ะ 

 

4. คำเรียนเชิญในการ์ดงานแต่ง

       ในส่วนนี้เป็นข้อความเพื่อกล่าวเรียนเชิญแขกให้ร่วมงานแต่งงานของเราค่ะ โดยงานทางการทั่วไปมักขึ้นต้นว่า “มีความยินดีขอเรียนเชิญท่าน เพื่อเป็นเกียรติในพิธีมงคลสมรสระหว่าง…” หรือหากเป็นงานกึ่งทางการ บ่าวสาวอาจใช้ถ้อยคำจากใจเช่น “ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของเรา" ก็ได้ค่ะ

 

 9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง

Cr. Manita Wedding

 

5. ชื่อบ่าวสาวในการ์ดงานแต่ง

       ตรงกลางการ์ดจะใส่ชื่อนามสกุลของบ่าวสาวไว้ ชื่อของเจ้าสาวอยู่ก่อนชื่อเจ้าบ่าว ถ้าเป็นงานไม่ทางการมาก สามารถใส่ชื่อเล่นลงไปด้วยก็ได้ค่ะ โดยใช้ฟอนต์และขนาดอักษรอ่านง่าย มองเห็นชัดเจน เพื่อให้แขกที่ไม่ได้รับการ์ดจากมือบ่าวสาวรู้ว่าใครจะแต่งงาน และวันงานจะได้หยิบการ์ดมาถูกใบ ไม่สับสนกับงานอื่นด้วยค่ะ

 

6. วัน เวลา และสถานที่ในการ์ดงานแต่ง

       ข้อมูลส่วนนี้สำคัญมาก จะต้องระบุให้ชัดเจนค่ะ สำหรับวันเดือนปีควรเขียนเต็ม ไม่ย่อ เพื่อความเป็นทางการค่ะ 

       ส่วนเวลาต้องชัด ไม่ควรใช้ AM/PM ป้องกันความสับสน หรือจะใส่กำหนดการพิธีต่าง ๆ เพิ่มเติมไว้ด้านหลัง ก็ช่วยให้แขกทราบว่าพิธีสำคัญจะเริ่มตอนไหนค่ะ 

       ส่วนสถานที่จัดงาน ควรใส่ให้ครบทั้งชื่อสถานที่ ชั้น ชื่อห้อง ไม่ให้แขกไปผิดโรงแรมหรือเดินหลงไปที่งานข้าง ๆ ได้ค่ะ ซึ่งหากมีข้อมูลแนะนำการเดินทาง แผนที่ ทางเข้า หรือที่จอดรถบอกด้วย ก็จะยิ่งสะดวกกับผู้มาร่วมงานค่ะ

 

 9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง

Cr. iStudio8

 

7. Dress Code และธีมงานในการ์ดงานแต่ง

       บ่าวสาวควรระบุ Dress Code ของงานไว้ด้านล่าง เช่น ธีมชมพูและเบจ ธีมสีฟ้าทุกเฉด แนะนำว่าอย่าระบุกว้าง ๆ แค่สีคัลเลอร์ฟูล สีพาสเทล เพราะแขกอาจไม่แน่ใจและต้องคอยถามเราว่าสีนี้โอเคหรือเปล่า ควรระบุตัวอย่างสีเพื่อเป็นไกด์ให้แขกไปเลยค่ะ 

       ส่วนสไตล์ของชุด ถ้าต้องการความทางการก็ระบุไว้ให้ชัดเจน เช่น ผู้ชายใส่สูท ผู้หญิงใส่เดรสยาว รวมถึงธีมงานแต่งพิเศษ ๆ เช่น ธีมวินเทจ แกสบี้ หรือซาฟารี เป็นต้น

 

8. Hashtag ในการ์ดงานแต่ง

       อย่าลืมบอก # ของงานแต่งเราไว้ในการ์ด แขกจะไม่ต้องถามหรือมองหาว่าพิมพ์ถูกไหม ให้แขกสามารถลงรูปหรือกล่าวถึงงานเราได้ โดยที่จะรวบรวมไว้อยู่แฮชแท็กเดียวกัน จะกลับมาดูอีกครั้งก็ค้นหาง่ายค่ะ

 

 9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง

Cr. Manita Wedding

 

9. คำลงท้ายในการ์ดงานแต่ง

       เพื่อไม่ให้เสียมารยาทและให้เกียรติแขก ในส่วนท้ายกระดาษของการ์ดเชิญงานแต่ง มักระบุข้อความว่า “ขออภัยหากมิได้เรียนเชิญด้วยตัวเอง” ไว้ด้วยค่ะ

 

       บ่าวสาวที่อยากได้การ์ดงานแต่งในราคาสุดคุ้ม รับทันที! ส่วนลดพิเศษจากร้านการ์ดสุดฮอตอย่าง Manita Wedding, iStudio8, NJ Wedding Card และร้านค้าหมวดอื่น ๆ รวมกว่า 15,000 บาท++ พร้อมบริการใหม่! 'Online Blessing' การ์ดอวยพรออนไลน์ แขกสะดวก ไม่ต้องรอคิวไปเลย! แค่สมัครแพ็กเกจ VIP Voucher (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม) เพียง 1,890 บาทเท่านั้น!!! 

undefined 9 ข้อมูลสำคัญที่ต้องมีในการ์ดงานแต่ง ครบจบ แขกไม่งง
หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
9 ข้อควรรู้ ขั้นตอนออกแบบการ์ดแต่งงานด้วยตัวเอง
โดย SabuyWedding
873 Views · 17 มิ.ย. 2024
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ