เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 คำถามช่วยติดสินใจ คุณควรจ้างรันคิวงานแต่งหรือไม่?

5 คำถามช่วยติดสินใจ คุณควรจ้างรันคิวงานแต่งหรือไม่?

โดย SabuyWedding
11,972 Views · 23 ก.ย. 2024
5 คำถามช่วยติดสินใจ คุณควรจ้างรันคิวงานแต่งหรือไม่?

       งานแต่งงานที่มีแต่ความสับสน ไม่มีใครรู้ว่าต้องทำอะไร ข้าวของที่ต้องใช้ในแต่ละพิธีก็ไม่รู้อยู่ตรงไหน คงไม่ใช่งานแต่งในฝันเลยใช่ไหมคะ ดังนั้นการมีคนคอยรันคิวและดูแลหน้างานในวันแต่งงานจึงสำคัญ แต่เราจำเป็นต้องจ้างรันคิวงานมืออาชีพไหม? หรือแค่ดูแลจัดการกันเองก็เพียงพอ วันนี้ SabuyWedding จึงเตรียม 5 คำถามที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้มาฝากค่ะ

 

1. คุณมีคนที่ประสานงานและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่งมาช่วยรินคิวงานแต่งไหม

       คนรันคิวในงานแต่งงานจำเป็นต้องมีสกิลเหล่านี้ค่ะ โดยเฉพาะช่วงงานพิธีหมั้นในตอนเช้า ที่มีบรรดาญาติผู้ใหญ่มารวมตัวกัน คนที่รับหน้าที่นี้จะต้องคอยประสานงาน เชิญแต่ละฝ่ายขึ้นมาร่วมตามลำดับพิธี และแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจของฝ่ายต่าง ๆ ได้ เพื่อให้เกิดความราบรื่นในการดำเนินพิธีค่ะ

 

2. คนที่มาช่วยรันคิวงานแต่ง เคยผ่านการเป็นแม่งานมาแล้วหรือไม่

       ผู้ที่จะมาช่วยรันคิวควรผ่านการทำงานเป็นผู้ดูแลงานพิธีมาบ้าง เพราะถ้าไม่เคยทำมาก่อนมักจะไม่ทราบลำดับงานและข้อมูลพิธีการแบบเป๊ะ ๆ เมื่อถึงวันงานจริง ถ้าเจอผู้ใหญ่หลายท่านสงสัยหรือทักท้วงหลายอย่าง อาจจะเกิดความไม่มั่นใจ และส่งผลกระทบต่อการดำเนินพิธีได้ค่ะ

 

3. คนที่มาช่วยรันคิวงานแต่ง ว่างทำหน้าที่นี้โดยเฉพาะหรือเปล่า

       ในวันงานเราอาจมอบหมายงานให้เพื่อน ๆ ช่วยหลายอย่าง จึงต้องมั่นใจว่าคนที่คุณวางใจมอบหมายหน้าที่สำคัญนี้ให้ จะต้องไม่ถูกดึงตัวไปกลางคัน หรือถูกกำหนดหน้าที่ให้ทำอะไรอย่างอื่นค่ะ เช่น การดูแลญาติผู้ใหญ่ท่านใดท่านหนึ่ง หรือต้องคอยดูแลลูก เพราะวันนั้นพาลูกมาด้วย และสามีไม่สามารถช่วยดูแลได้

 

 5 คำถามช่วยติดสินใจ คุณควรจ้างรันคิวงานแต่งหรือไม่?

 

4. คนที่มาช่วยรันคิวงานแต่ง สามารถมาสรุปงานล่วงหน้าได้ไหม

       จำเป็นมากที่คนรันคิวงานแต่งต้องสามารถมาสรุปงานกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันก่อนวันงานค่ะ เพื่อให้ทราบว่าของที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง แต่ละอย่างเก็บไว้ที่ไหน รวมถึงลำดับพิธีเป็นอย่างไร เพราะในวันงานจริง บ่าวสาวจะยุ่งมาก จนไม่มีเวลาคอยแนะนำหรือตอบคำถามจุกจิกเหล่านี้ค่ะ

 

5. คุณโอเคไหม ถ้าการรันคิวในงานแต่งสะดุดหรือตะกุกตะกักบ้าง

       การให้เพื่อนหรือพี่น้องมาช่วยรันคิวงานแต่ง ถึงแม้จะทำงานเก่งและมีสกิลดี แต่ก็จะไม่เป๊ะเท่ามืออาชีพค่ะ เพราะมีความแตกต่างของประสบการณ์ ในการพบเจอและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในงานแต่ง แต่ถ้าบ่าวสาวและคุณพ่อคุณแม่คิดว่าของอย่างนี้อยู่ที่ใจ เรื่องฤกษ์ผานาทีไม่เป็นไร ขอประหยัดเงินไว้ดีกว่า แบบนี้ก็ตัดสินใจง่ายเลยค่ะ

 

       ถ้าบ่าวสาวตอบตัวเองได้แล้วว่า เรามีคนกันเองที่สามารถมาช่วยรับหน้าที่รันคิวได้ อย่าลืมหาลูกมือมาช่วยแม่งานอีกสัก 2-3 คนนะคะ หรือถ้าใครได้คำตอบว่าอยากจ้างรันคิวมืออาชีพมาดูแลงานแต่งมากกว่า ก็สามารถค้นหาสุดยอดทีมรันคิวได้ที่นี่เลยค่ะ

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
สรุป 8 สเต็ป เก็บครบทุกดีเทล พิธีแต่งงานเลี้ยงฉลองเย็น
โดย SabuyWedding
6,799 Views · 30 ส.ค. 2024
Slide 1 of 72
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ