เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ

ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ

โดย SabuyWedding
29 Views · 20 ก.ย. 2024
ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ

       หากพูดถึงรูปแบบของการจัดเลี้ยงในงานแต่งงาน คนมักจะนึกถึงแบบค็อกเทล บุฟเฟ่ต์ หรือโต๊ะจีน แต่อีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากก็คือแบบ Sit Down Dinner ที่จะเสิร์ฟอาหารเป็นจาน ๆ ให้กับแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งกินเวลาค่อนข้างนานค่ะ ดังนั้นจึงต้องมีลำดับพิธีการงานแต่งงานเพื่อให้งานดำเนินไปอย่างราบรื่นและไม่น่าเบื่อ ใครอยากจัดงานสไตล์นี้มาดูกันค่ะ

 

งานแต่งงานแบบ Sit Down Dinner คืออะไร

       Sit Down Dinner คือการจัดงานโดยมีโต๊ะอาหารที่ระบุชื่อและที่นั่งของแขก เสิร์ฟเมนูเป็นคอร์ส เริ่มด้วยออเดิร์ฟ อาหารจานหลัก และของหวาน ส่วนใหญ่มักจัดในห้องบอลรูมที่เป็นส่วนตัวค่ะ

 

 ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ

 

ลำดับพิธีการแบบ Sit Down Dinner เป็นยังไง

- เชิญแขกไปนั่งที่โต๊ะตามลำดับรายชื่อ โดยควรจะวางของชำร่วยไว้ที่โต๊ะแล้ว รวมถึงมีเมนูอาหารที่จะเสิร์ฟในวันนั้น เพื่อให้แขกได้อ่านระหว่างรอพิธีเริ่ม

- พิธีกรต้อนรับและเริ่มเสิร์ฟอาหาร อาจจะเปิดจานแรกด้วยการให้พนักงานเดินเรียงแถวมาเสิร์ฟที่โต๊ะอย่างพร้อมเพรียง เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจ

- พิธีเปิดตัวบ่าวสาว หลังจากอาหารจานแรกเสิร์ฟแล้ว บ่าวสาวอาจเดินคู่กันเข้ามา เพื่อขึ้นเวทีและทักทายแขก ก่อนเริ่มนั่งรับประทานอาหารด้วย

- กล่าว Speech ในช่วงเสิร์ฟออเดิร์ฟ โดยอาจจะเป็นออเดิร์ฟจานที่ 2 เช่น ซุป เพื่อให้แขกได้รับประทานอาหารบ้างแล้ว จะได้คลายความหิวและโฟกัสไปที่คนที่ขึ้นมากล่าวสปีชและอวยพรบ่าวสาว ช่วงนี้สามารถเสิร์ฟอาหารจานอื่น ๆ สลับไปได้

- บ่าวสาวเต้น First Dance ช่วงหลังจากเสิร์ฟอาหารจานหลัก เนื่องจากอาหารจานหลักมักเป็นสเต๊ก ที่ต้องอาศัยความตั้งใจในการรับประทาน หากเริ่มเต้นรำในช่วงนี้อาจทำให้แขกไม่สนใจบ่าวสาวได้

- ตัดเค้กหรือรินแชมเปญในช่วงเสิร์ฟของหวาน เพราะเป็นเวลาที่แขกเริ่มอิ่มแล้ว สามารถร่วมแสดงความยินดีและเก็บภาพประทับใจของบ่าวสาวได้เต็มที่ อีกทั้งยังจะได้แชมเปญหรือเค้กที่บ่าวสาวตัดแบ่งเป็นของหวานเพิ่มเติมด้วย

- โยนดอกไม้ในตอนสุดท้าย หลังจากที่แขกรับประทานอาหารครบคอร์สแล้ว เพื่อสร้างความสนุกสนาน ให้แขกมาร่วมเอนจอยกันได้อย่างเต็มที่ และพร้อมจะเข้าสู่ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ต่อไป

 

 ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ
undefined ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ

 

ข้อดีของงานแต่งงานแบบ Sit Down Dinner

       งานแต่งงานแบบ Sit Down Dinner เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะบ่าวสาวรุ่นใหม่ที่เน้นใส่ใจแขก ซึ่งการจัดงานแบบนี้มีข้อดีหลายข้อนะคะ เช่น

       - แขกสามารถเลือกเมนูได้ หากแพ้อาหารก็สามารถแจ้งก่อน

       - บ่าวสาวสามารถร่วมรับประทานอาหารไปพร้อมกับแขกได้เลย

       - ลดความวุ่นวายในการตักอาหาร ไม่ต้องลุกตักเหมือนบุฟเฟ่ต์ ไม่ต้องยืนเมื่อยเหมือนค็อกเทล อีกทั้งยังไม่ต้องรับประทานอาหารร่วมกันแบบโต๊ะจีน เพราะเสิร์ฟอาหารเฉพาะคนไปเลย

       - บ่าวสาวสามารถคำนวณแขกที่มาร่วมงานได้อย่างแม่นยำจากการตอบรับคำเชิญ

       - สามารถตกแต่งโต๊ะเพิ่มความสวยงามให้งานได้

       - บรรยากาศอบอุ่น ใกล้ชิด และเป็นกันเอง

 

undefined ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ

 

สิ่งสำคัญที่ต้องใส่ใจ เมื่อจัดพิธีแบบ Sit Down Dinner

       เนื่องจากการจัดงานแต่งงานแบบนี้ต้องบริการชนิดที่เรียกได้ว่าแทบจะตัวต่อตัว ดังนั้นต้องแน่ใจว่าสถานที่และพนักงานสามารถตอบสนองทุกความต้องการได้ ลงเมนูอาหารจานหลักของแขกอย่างถูกต้อง อีกทั้งบ่าวสาวเองต้องจัดตำแหน่งที่นั่งของแขกให้เหมาะสม ใครสนิทกันก็ควรนั่งใกล้กันด้วยนะคะ

 

       แม้การจัดงานแบบ Sit Down Dinner จะค่อนข้างยุ่งยากในขั้นตอนการจัดเตรียมงาน แต่รับรองว่างานแต่งงานจะออกมาดูสวยหรู พิธีการไหลลื่น ดูเป็นระเบียบ จนกลายเป็นงานแต่งสุดประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
แหวนแต่งงานใส่ข้างไหนดี และมีความหมายอย่างไรบ้าง
โดย SabuyWedding
1,068 Views · 12 มิ.ย. 2024
Slide 1 of 104
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ