เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
5 เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด พิธีราบรื่น ทันตามฤกษ์

5 เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด พิธีราบรื่น ทันตามฤกษ์

โดย SabuyWedding
7,510 Views · 17 ก.ย. 2024
5 เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด พิธีราบรื่น ทันตามฤกษ์

Photo : Jarusphon Photography

 

          งานหมั้นเป็นพิธีที่จัดตามฤกษ์ดี จึงอาจสร้างความกังวลให้บ่าวสาวมือใหม่ได้ว่า ต้องทำยังไงจึงจะสามารถรันคิวได้อย่างราบรื่น และทันเวลาตามฤกษ์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ วันนี้ SabuyWedding มีเทคนิคดี ๆ มาแชร์ค่ะ

 

1. ปรับพิธีสงฆ์ให้ทันฤกษ์งานหมั้น

       พิธีสงฆ์มักใช้เวลาค่อนข้างนาน ยิ่งถ้าใกล้กับช่วงฤกษ์แห่ขันหมากหรือสวมแหวนมาก ๆ แนะนำว่าอาจปรับพิธีสงฆ์ให้เหลือเพียงการตักบาตรเช้า ซึ่งถือว่ายังคงครบองค์ประกอบสำคัญของพิธีแต่งงานค่ะ ช่วยประหยัดทั้งเวลาและงบ แถมยังสามารถขยับกำหนดการถัดไปให้เริ่มเร็วขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

 

2. จัดลำดับพิธีการงานหมั้น

            ถ้าเป็นไปได้ให้จัดพิธีรับไหว้และยกน้ำชา อยู่ก่อนพิธีรดน้ำสังข์ค่ะ เพราะคนที่มีส่วนร่วมในช่วงรับไหว้จะเป็นคนในครอบครัว และมีจำนวนที่แน่นอนกว่า ในขณะที่พิธีรดน้ำสังข์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมด้วยได้ แขกมักอยากเก็บภาพบ่าวสาวพร้อมกับตั่ง ทั้งช็อตรวม ช็อตเดี่ยว กว่าจะครบกินเวลานานมากค่ะ บ่าวสาวบางคนถึงกับบอกเลยว่า เขารดน้ำสังข์จนมือเปื่อยก็ยังไม่เสร็จ ทำให้ต้องตัดช่วงรับไหว้ออก และปล่อยแขกไปทานกลางวัน เพราะกลัวจะเลท แถมอดให้ของรับไหว้ อดได้ของจากผู้ใหญ่ด้วยค่ะ

 

3. กำหนดกลุ่มแขกถ่ายรูปในช่วงพิธีการงานหมั้น
          สิ่งที่จะทำให้เราคุมเวลาได้ยากที่สุดในงานหมั้น ก็คือการถ่ายรูปกับแขกค่ะ อย่างช่วงพิธีการสวมแหวนหมั้น ญาติ ๆ แต่ละครอบครัวจะอยากเข้ามาถ่ายรูปกับบ่าวสาวค่อนข้างเยอะ ซึ่งถ้ามีฤกษ์ที่ต้องจัดการ ให้ใช้วิธีกำหนดกลุ่มคนที่จะขึ้นมาถ่ายรูปเลยค่ะ แนะว่าถ้าอยากให้กระชับมาก ๆ ควรถ่ายเฉพาะแค่ครอบครัวและพี่น้องของทั้งสองบ้านก่อนค่ะ

 

 5 เทคนิคคุมเวลางานหมั้นให้อยู่หมัด พิธีราบรื่น ทันตามฤกษ์

 

4. การถ่ายรูปร่วมกับแขกงานหมั้น

          สำหรับใครที่จัดงานหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยง หลังเสร็จจากช่วงพิธีหมั้นแล้ว ต้องไปเปลี่ยนชุดสำหรับช่วงงานเลี้ยงต่อ แต่แขกอาจกรูกันเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยได้ แนะนำว่าให้ลองปฏิเสธไปแบบนิ่ม ๆ ว่า เดี๋ยวขอไปเปลี่ยนชุดให้เสร็จก่อน แล้วเดี๋ยวจะลงมาถ่ายรูปด้วยค่ะ
 

5. จ้างทีมรันคิวงานหมั้น

          บ่าวสาวคู่ไหนที่ไม่มั่นใจว่าจะคุมเวลาอยู่ไหม การจ้างคนรันคิวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ เขาจะรู้ชัดเจนว่าอะไรวางอยู่ที่ไหน คิวต่อไปต้องทำอะไรต่อ เรียกว่าเตรียมพร้อมเอาไว้หมด ทำให้งานต่อเนื่อง จัดการเวลาได้แน่นอน พิธีการราบรื่นขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

 

               การจัดการเวลาและรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ในงานหมั้นและงานแต่ง ต้องใช้เทคนิคและประสบกาณ์มาช่วย ซึ่งบ่าวสาวสามารถอ่านได้จากบทความดี ๆ อีกเพียบบนเว็บของเรา หรือจะเป็นตัวช่วยอย่างทีมรันคิวมืออาชีพ สามารถค้นหาสุดยอดทีมงานได้ที่นี่เลยค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่ง Garden Backyard น่ารักอบอุ่น เต็มไปด้วยรอยยิ้ม @Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park Bangkok
โดย Marriott Executive Apartments Sukhumvit Park Bangkok
2,977 Views · 12 ม.ค. 2024
Slide 1 of 75
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ