เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
เช็กลิสต์จัดงานแต่ง ต้องเตรียมอะไรให้คุณแม่บ้าง?

เช็กลิสต์จัดงานแต่ง ต้องเตรียมอะไรให้คุณแม่บ้าง?

โดย SabuyWedding
537 Views · 09 ส.ค. 2024
เช็กลิสต์จัดงานแต่ง ต้องเตรียมอะไรให้คุณแม่บ้าง?

       การเตรียมจัดงานแต่งงาน นอกจากจะเป็นเรื่องของบ่าวสาวแล้ว คุณแม่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวเองก็มีบทบาทในวันสำคัญนี้เช่นกัน ดังนั้นในช่วงวันแม่สุดพิเศษปีนี้ SabuyWedding จะมาแชร์เช็กลิสต์สิ่งที่บ่าวสาวควรเตรียมให้คุณแม่ เพื่อเตรียมความพร้อมและอำนวยความสะดวกในท่านในวันแต่งงานค่ะ

 

ชุดแม่เจ้าสาว-เจ้าบ่าว

       เรื่องที่คุณแม่หลายท่านจะคิดถึงเป็นอันดับแรก คือแม่เจ้าบ่าวแม่เจ้าสาวแต่งตัวอย่างไรดี ซึ่งบ่าวสาวที่ถนัดการเล่นโซเชียลมากกว่า อาจช่วยคุณแม่หาแบบหรือร้านชุดสวย ๆ ให้ค่ะ อย่าลืมบอกธีมสีงานแต่งให้ท่านรู้ว่าควรมองหาชุดสีอะไร และบอกด้วยว่างานเราจะมีกี่พิธีการ เผื่อท่านอยากเปลี่ยนชุดงานหมั้น-งานฉลองจะได้เตรียมถูกค่ะ

 

ช่างแต่งหน้า-ทำผมสำหรับคุณแม่

       บ่าวสาวควรเตรียมช่างแต่งหน้าทำผมให้คุณแม่แยกต่างหาก เนื่องจากช่างแต่งหน้าหนึ่งทีมต้องรับผิดชอบแต่งหน้าทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ทัชอัประหว่างวัน รวมถึงเปลี่ยนหน้าผมใหม่ในพิธีถัดไปด้วย หากใช้ช่างแต่งหน้าร่วมกันอาจทำให้เลทหรือต้องเร่งจนมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ค่ะ

 

 เช็กลิสต์จัดงานแต่ง ต้องเตรียมอะไรให้คุณแม่บ้าง?

Photographer : VINZ Candid, Garadap'photography, Resstory Photography

 

ห้องพักสำหรับคุณแม่

       แพ็กเกจแต่งงานของบางที่อาจมีห้องพักของคุณพ่อคุณแม่บ่าวสาวแถมให้ด้วย หรือถ้ามีให้เฉพาะห้องพักบ่าวสาวเท่านั้น บ่าวสาวก็ควรเตรียมห้องพักใกล้สถานที่จัดงานให้คุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ เพื่อให้ท่านสามารถเดินทางมาร่วมพิธีในวันรุ่งขึ้นได้สะดวกรวดเร็ว โดยเฉพาะพิธีช่วงเช้าค่ะ

 

ช่างภาพสำหรับคุณแม่

       หากคุณแม่มีแขกหรือเพื่อนมาร่วมงานเยอะ ควรมีช่างภาพคอยประกบท่านเพื่อเก็บภาพกับแขกให้โดยเฉพาะ หากใช้ช่างภาพร่วมกับบ่าวสาว ที่ต้องคอยเก็บทั้งรูปบ่าวสาวมุมต่าง ๆ พิธีการ และบรรยากาศในงาน ก็อาจทำให้พลาดช็อตสำคัญหรือเก็บภาพได้ไม่ครบค่ะ

 

บอกพิธีการและบทบาทของคุณแม่

       บ่าวสาวควรชี้แจงลำดับพิธีการให้คุณพ่อคุณแม่ทราบว่ามีอะไรบ้างตามลำดับ โดยเน้นย้ำส่วนสำคัญต่าง ๆ ที่ท่านต้องมีส่วนร่วมด้วย เช่น คุณแม่เจ้าบ่าวต้องไปกับขบวนแห่ขันหมาก คุณแม่เจ้าสาวต้องทำท่าแบกสินสอด หรือคุณแม่ต้องขึ้นไปกล่าวบนเวที ถึงแม้ว่าจะมีพิธีกรหรือรันคิวคอยช่วยเหลือ แต่ควรบอกให้ท่านเตรียมตัวไว้ก่อนด้วยค่ะ

 

 เช็กลิสต์จัดงานแต่ง ต้องเตรียมอะไรให้คุณแม่บ้าง?
 เช็กลิสต์จัดงานแต่ง ต้องเตรียมอะไรให้คุณแม่บ้าง?

Photographer : 25 Photography

 

เตรียมคำกล่าวต่าง ๆ ให้คุณแม่

       คุณแม่อาจต้องกล่าวในช่วงต่าง ๆ ของพิธีแต่งงานด้วยค่ะ เช่น แนะนำตัวและกล่าวคำสู่ขอในพิธีสู่ขอ หรือขึ้นกล่าวคำอวยพรงานแต่งบนเวที ซึ่งคุณแม่ที่พูดไม่เก่ง บางครั้งท่านอาจไม่รู้ว่าควรพูดอะไรบ้าง ต้องเริ่มต้นยังไง บ่าวสาวสามารถช่วยท่านด้วยการเตรียมสคริปต์คำกล่าวในพิธีต่าง ๆ ให้ค่ะ

 

เตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อม

       นอกจากบ่าวสาวที่ต้องดูแลร่างกายและผิวพรรณเพื่อวันแต่งงานแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพของคุณพ่อคุณแม่ให้พร้อมสำหรับวันสำคัญด้วยนะคะ เช่น ดูแลให้ท่านทานอาหารดีมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอก่อนวันงาน หรืออาจพาคุณแม่ไปทำสปาด้วยกัน เพื่อใช้ช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกันก่อนวันแต่งงานก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ

 

       การเตรียมความพร้อมให้คุณแม่ก่อนวันงาน ช่วยทำให้บ่าวสาวคลายกังวลลง และสามารถไปจัดการเตรียมงานแต่งงานด้านอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่มากขึ้น เพื่อให้วันแต่งงานออกมาสมบูรณ์และราบรื่นมากที่สุดค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสวยเหนือกาลเวลา กับคอนเซ็ปต์ 'Best Time of life' @Eastin Grand Hotel Phayathai
โดย Eastin Grand Hotel Phayathai
1,638 Views · 09 พ.ค. 2024
Slide 1 of 74
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ