เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
แชร์ 10 ไอเดียคำถาม-คำตอบ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

แชร์ 10 ไอเดียคำถาม-คำตอบ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

โดย SabuyWedding
273 Views · 24 ต.ค. 2024
แชร์ 10 ไอเดียคำถาม-คำตอบ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

       ถ้าไม่อยากให้งานฉลองมงคลสมรสดูเป็นทางการจนเกินไป การเพิ่มช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาว หรือให้พิธีกรงานแต่งพูดคุย ถาม-ตอบเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นอีกวิธียอดฮิตค่ะ เพื่อให้แขกผู้ร่วมงานได้รู้จักเส้นทางความรักของเรามากขึ้น ซึ่งการเตรียมคำถาม-คำตอบล่วงหน้าก็จะทำให้บ่าวสาวพูดคุยบนเวทีได้อย่างราบรื่น และช่วยลดความกังวลลงได้ด้วยค่ะ ลองมาดูไอเดียคำถามบ่าวสาวบนเวที พร้อมแนวคำตอบที่จะสร้างบรรยากาศอบอุ่น น่ารัก ให้กับงานแต่งกันค่ะ

 

1. รู้จักกันได้ยังไง

       เป็นคำถามที่ทำให้แขกในงานรู้จักบ่าวสาวคร่าว ๆ เพราะบางคนก็อาจรู้จักเพียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือเป็นแขกของคุณพ่อคุณแม่ บ่าวสาวควรเริ่มด้วยการบอกเล่าจุดเริ่มต้นของการพบกัน เช่น เรียนหรือทำงานที่เดียวกัน ก่อนจะก่อร่างสร้างตัวกลายเป็นความรักจนถึงวันแต่งงาน เป็นการช่วยให้หวนย้อนถึงความทรงจำดี ๆ ในช่วงแรกพบอีกด้วย

 

2. ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้เจอ

       เรื่องราวความรักของแต่ละคนมักต่างกัน บางคู่เจอปุ๊บก็รู้สึกชอบกันปั๊บ หรือบางคู่อาจจะไม่ถูกชะตากันมาก่อน สามารถตอบตามความรู้สึกจริงได้เลยค่ะ ถือเป็นคำถามเพื่อสร้างรอยยิ้ม และทำให้เรื่องราวความรักของทั้งคู่ดูน่าสนใจมากขึ้นค่ะ

 

3. เดทแรกไปที่ไหนกัน

       คำถามน่ารัก ๆ ที่ช่วยสร้างสีสันให้กับงานได้ โดยบางคู่อาจจะเดทกันที่ร้านอาหาร บางคู่อาจจะพาไปบ้าน ไปคาเฟ่ ดูหนัง หรืออีกหลากหลายสถานที่ ซึ่งคำถามนี้สามารถโยงไปยังความประทับใจในเดทแรกได้ด้วย

 

undefined แชร์ 10 ไอเดียคำถาม-คำตอบ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

 

4. ใครจีบก่อน หรือขอเป็นแฟนก่อน

       อีกหนึ่งคำถามสนุก ๆ ที่บ่าวสาวมักจะเถียงกัน หรืออาจจะไม่ยอมรับว่าตัวเองจีบก่อนเพราะกลัวเสียฟอร์ม คำถามนี้พิธีกรสามารถแซวได้เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อทำให้บรรยากาศสนุกสนานยิ่งขึ้น โดยอาจจะถามต่อว่ากลยุทธการจีบทำยังไงบ้าง เพื่อให้บ่าวสาวได้เล่าดีเทล บางคู่อาจดึงเรื่องการเอาชนะใจคุณพ่อคุณแม่หรือเพื่อนสนิทมาผสมด้วยก็ได้ แถมเพื่อน ๆ ในงานจะได้ไอเดียไปใช้ด้วยนะ

 

5. กิจกรรมที่ชอบทำร่วมกัน

       เพราะบ่าวสาวอาจจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันสุดขั้ว แต่ก็คบหาดูใจจนตกลงแต่งงานกัน แสดงว่าต้องมีบางกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้อย่างมีความสุข หรือชอบเหมือน ๆ กัน เช่น ตระเวนกิน ดูหนัง ฟังเพลง ทำงานศิลปะ เล่นกีฬา เที่ยวทะเล ฯลฯ ซึ่งหากสิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องกับธีมงานแต่งก็สามารถอธิบายให้แขกได้รับรู้ถึงความตั้งใจของเราเพิ่มได้ค่ะ

 

6. ความประทับใจที่มีต่อกัน

       คำถามชวนซึ้งที่ให้ต่างฝ่ายต่างบอกข้อดีของกันและกัน จนตัดสินใจให้คนคนนี้เป็นคู่ชีวิต ซึ่งจะช่วยบิลด์อารมณ์ให้กับแต่ละฝ่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกฟินจิกหมอนไปกับความหวานของบ่าวสาว  

 

 แชร์ 10 ไอเดียคำถาม-คำตอบ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

 

7. เล่าเหตุการณ์ที่ทำให้หลงรักอีกฝ่าย

       นอกจากความประทับใจโดยรวมในตัวบ่าวสาวแล้ว ย่อมต้องมีเหตุการณ์ที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างรู้สึกใจฟูหรือใจเต้นแรง แน่นอนว่าเหตุการณ์ของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวส่วนใหญ่มักจะเป็นคนละเหตุการณ์ด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งคำถามบนเวทีที่น่าสนใจค่ะ

 

8. โมเมนต์ตอนขอแต่งงาน

       วินาทีที่คุกเข่าขอแต่งงานเป็นช่วงเวลาสำคัญที่บ่าวสาวประทับใจไม่รู้ลืม แต่แขกที่มาร่วมงานบางคนก็เห็นแค่ภาพที่โพสต์ลงโซเชียล การเล่าโมเมนต์ในวันนั้นให้ฟังก็จะยิ่งทำให้แขกรู้สึกอินกับงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งคำถามนี้ถ้ามีคลิปวิดีโอประกอบด้วยก็จะยิ่งเพอร์เฟ็กต์เลยค่ะ

 

9. อะไรที่ทำให้ตัดสินใจแต่งงานกับคนคนนี้

       แค่ความประทับใจอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ บางคู่อาจจะมีจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจอยากแต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกัน เช่น ผ่านอุปสรรคอะไรมาด้วยกัน คอยดูแลตอนที่อ่อนแอสุด ๆ เป็นต้น ข้อนี้พิธีกรอาจจะชี้นำไปที่เหตุผลหลักหนึ่งข้อที่ทำให้ตกลงปลงใจก็ได้

 

10. คำมั่นสัญญาที่จะให้แก่กัน

       เป็นคำถามนำทางสู่ความซึ้งช่วงท้ายบนเวทีที่เปิดโอกาสให้แต่ละฝ่ายกล่าวถึงความตั้งใจของตัวเองในการใช้ชีวิตร่วมกันในอนาคต โดยมีสักขีพยานเป็นแขกนับร้อยคน แนะนำให้เตรียมคำตอบจากใจมาเลยค่ะ ซึ่งคำตอบนี้จะช่วยเตือนให้นึกถึงคำสัญญาที่มีให้แก่กันหลังแต่งงานไปแล้วด้วย  

 

 แชร์ 10 ไอเดียคำถาม-คำตอบ ช่วงสัมภาษณ์บ่าวสาวบนเวที

 

       ไอเดียคำถามงานแต่งเหล่านี้ บ่าวสาวและพิธีกรอาจจะตกลงในการเพิ่มหรือลดคำถามตามความเหมาะสมค่ะ และอย่าลืมซ้อมตอบคำถามไว้ด้วยนะคะ ถึงเวลาพูดบนเวทีจะได้ชิล ๆ ค่ะ

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
วางแผนจัดงานแต่ง
ลำดับพิธีการงานแต่ง Sit Down Dinner เพื่องานสวยหรู ดูสมูธ
โดย SabuyWedding
728 Views · 20 ก.ย. 2024
Slide 1 of 97
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับร้านค้า
สมัครเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา
สำหรับผู้ใช้งาน
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ